Số: 911 /SGDĐT-KTKĐCLGD
Quy định xếp loại học lực và hạnh kiểm học sinh mô hình trường học mới





Ngày 10/9/2015,
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành Công văn số 4669/BGDĐT-GDTrH
hướng dẫn đánh giá học sinh mô hình trường học mới và ngày 05/4/2017 ban hành
Công văn số 1392/BGDĐT-GDTrH về việc thực hiện một số quy định về đánh giá học
sinh trung học cơ sở (THCS) mô hình trường học mới từ năm 2016-2017; Căn cứ
Công văn số 1461/BGDĐT-GDTrH ngày 08/4/2019 của Bộ GD&ĐT về việc xét tốt
nghiệp học sinh mô hình trường học mới,
Sở GD&ĐT
hướng dẫn chuyển đổi xếp loại học sinh mô hình trường học mới sang xếp loại
theo quy định tại Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT
ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT như sau:
1. Về xếp loại
hạnh kiểm
- Học sinh có
xếp loại phẩm chất đạt mức “Tốt” được xếp loại hạnh kiểm tốt.
- Học sinh có
xếp loại phẩm chất đạt mức “Đạt” được xếp loại hạnh kiểm khá.
- Học sinh có
xếp loại phẩm chất đạt mức “Cần cố gắng” được xếp loại hạnh kiểm trung bình.
- Học sinh có
một trong các khuyết điểm được ghi tại khoản 4, Điều 4 Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT
ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh
THCS và học sinh THPT, xếp loại hạnh kiểm yếu.
2. Về xếp loại
học lực
- Học sinh có
kết quả học tập đạt mức “Hoàn thành tốt” được xếp loại giỏi.
- Học sinh có
kết quả học tập đạt mức “Hoàn thành” nếu có 2/3 số môn đạt trung bình cả năm từ
6,5 trở lên được xếp loại khá. Học sinh có kết quả học tập đạt mức “Hoàn thành”
còn lại được xếp trung bình.
- Học sinh có
kết quả học tập đạt mức “Có nội dung chưa hoàn thành” nếu có 2/3 số môn đạt
trung bình cả năm từ 5,0 trở lên, không có môn nào đạt trung bình cả năm dưới
3,5 và hoạt động giáo dục (Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục) “Đạt yêu cầu” được xếp
loại trung bình. Các trường hợp còn lại xếp loại yếu.
Sau khi chuyển
đổi xếp loại học sinh mô hình trường học mới sang xếp loại theo quy định tại
Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT, việc xét tốt
nghiệp THCS và các vấn đề liên quan đến việc xếp loại học lực và hạnh kiểm đối
với học sinh mô hình trường học mới được thực hiện theo quy định hiện hành.
Nhận được Công
văn này, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị nghiên cứu, tổ chức thực hiện. Nếu có
vướng mắc, các đơn vị báo cáo về Sở GD&ĐT (qua phòng Khảo thí-KĐCLGD)./.